Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Lung linh 7 thủy cung đẹp nhất nước Mỹ

Viện hải dương học lớn nhất thế giới là điểm đến lý thú trong lộ trình khám phá nước Mỹ.
Thủy cung Georgia, Atlanta
Đây không chỉ là thủy cung lớn nhất nước Mỹ mà còn là thủy cung lớn nhất thế giới với hơn 8,5 triệu gallon nước, 8 khu riêng biệt và hơn 120.000 loài thủy sinh khác nhau. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới nằm ngoài Châu Á có nuôi cá mập voi, loài cá lớn nhất thế giới. Du khách được dạo bước trong những đường hầm xanh và ngắm những chú cá khổng lồ này qua lồng kính.

Thủy cung Shedd, Chicago
Được thành lập năm 1930, thủy cung được xây theo hình bát giác bằng đá cẩm thạch này là một công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố. Tại đây, du khách, nhất là trẻ nhỏ vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng những loài thủy sinh đến từ phía Tây Bắc Thái Bình Dương như cá heo mang trắng, sư tử biển…
Thủy cung Audubon, New Orleans
Thủy cung Audubon lại là màn trình diễn khổng lồ của các loài cá, rùa…đến từ rặng san hô khu vực Caribe, môt trong những vùng biển quyến rũ nhất thế giới. Tại đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng sự phong phú của hệ sinh thái dưới nước mà còn được xem những buổi diễn xiếc cá heo thú vị.
Thủy cung vịnh Monterey, Monterey
Không rộng lớn và sở hữu nhiều loài thủy sinh nhưng đây là thủy cung được coi là thân thiện nhất nước Mỹ, đặc biệt với những gia đình có con nhỏ. Nơi đây có bộ sưu tập những loài sức lớn nhất thế giới và khu vực nuôi cá mập đầu búa. Trẻ em được bò qua những hầm kính dành riêng cho bé, xung quanh là những loài cá nhiệt đới và còn được chơi những đồ chơi kiêm giáo cụ trực quang về đời sống biển. Cả gia đình cũng có thể cùng nhau tham gia một khóa lặn tại đây.
Thủy cung quốc gia, Baltimore
Viện hải dương học này nằm ngay trên bến cảng Baltimore với rất nhiều loài thủy sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, khiến các bé có cảm giác như mình đang du lịch từ châu lục này sang châu lục khác. Show trình diễn xiếc cá heo là điểm nhấn của chương trình tham quan nơi đây với những màn nhào lộn, làm toán của loài cá thông minh này.
Thủy cung New England, Boston
Là một thủy cung mới xây dựng nhưng New England đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của các du khách yêu thích tìm hiểu về biển và các gia đình có con nhỏ. Nơi đây sở hữu hơn 600 loài sinh vật biển và vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11, bạn được lên thuyền ra khu nuôi cá voi duy nhất ở nước Mỹ để chiêm ngưỡng người bạn to lớn này biểu diễn.
Thủy cung Seaworld, San Diego
Seaworld không chỉ là một thủy cung mà còn là công viên nước và công viên chủ đề nổi tiếng ở Mỹ. Tại đây, bạn không chỉ được chạm vào, chơi đùa với những chú cá heo, chim cánh cụt, sư tử biển mà còn được chơi nhiều trò chơi thú vị khác như trượt ống, tàu lượn…
(Theo Xzone)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét